Nếu như bạn là người thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội, chắc hẳn sẽ không khó bắt gặp thuật ngữ Flop. Vậy các bạn đã hiểu thuật ngữ Flop là gì chưa? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến người sử dụng mạng xã hội? Làm sao để giúp khắc phục hiện tượng đó? Hãy cùng Bảo Hiểm Tình Yêu tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây nhé.
Flop là gì?
Flop là gì? Theo từ điển tiếng Anh, flop có nghĩa là sự rơi rớt xuống, tiếng rơi rớt xuống nếu là danh từ, động từ thì có nghĩa sẽ là ngồi phịch xuống, rơi phịch xuống, ném phịch xuống. Tức là, flop mang ám chỉ sự rơi một cách đột ngột và không phanh, không thể dừng lại. Ngoài ra, theo nghĩa bóng hoặc tiếng lóng thì flop mang ý nghĩa chính là sự thất bại.
Flop được dùng để chỉ những người đã từng có những thành công rực rỡ trong quá khứ, được nổi tiếng, được nhiều người biết đến và hâm mộ. Nhưng sau đó, vì một số lý do, có thể họ gặp phốt hay lý do khách quan nào đó, mà họ lại gặp nhiều thất bại, khó khăn và đánh mất sự nổi tiếng chính của mình.
Flop ban đầu là thuật ngữ được dùng rất phổ biến trong thế giới Kpop. Thuật ngữ ám chỉ các nhóm nhạc hay ca sĩ, các diễn viên trong một giai đoạn nào đó được rất nhiều người hâm mộ và vô cùng yêu thích, thậm chí họ được phong danh hiệu “quốc dân”, tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, chỉ vì một lý do nào đó, họ mất đi sự nổi tiếng của mình, yêu thích và danh tiếng hoặc bị khán giả quay lưng.
Ngày nay, flop còn được sử dụng phổ biến trên các mạng xã hội, ám chỉ một người hoặc nội dung không được biết đến rộng rãi và không thu hút được nhiều lượt tiếp cận và nổi tiếng. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa chế nhạo, chê bai một ai đó khi họ có thất bại, tuột dốc không phanh hoặc điều gì đó không được như mong đợi, ý muốn.
Flop là gì? Là tình trạng nội dung trên mạng xã hội không được lên xu hướng
Ý nghĩa của thuật ngữ flop trên các mạng xã hội
Flop là gì chắc các bạn đã hiểu rõ. Sau đây hãy cùng chúng mình tìm hiểu ý nghĩa của Flop trên các nền tảng mạng xã hội nhé.
1. Ý nghĩa của thuật ngữ flop trên Facebook
Trên các nền tảng mạng xã hội nói chung và trên Facebook nói riêng, flop chủ yếu đề cập đến lượt tương tác, ám chỉ rằng bài đăng, hình ảnh, nội dung của một người đạt được rất ít lượt tương tác như comment, like, share. Đặc biệt là đối với những người nổi tiếng, Influencer, KOL,… nội dung họ đăng tải trên Facebook nhận được những lượt like thấp hơn rất nhiều so với số lượng bạn bè hay lượt follow của họ.
Những nội dung bài đăng trên facebook không được nhiều người quan tâm
2. Ý nghĩa của thuật ngữ flop trên Instagram
Nếu như Facebook là mạng xã hội dùng chia sẻ nhiều nội dung cả về văn bản, video, hình ảnh thì Instagram chỉ tập trung vào nội dung chủ yếu chính là những hình ảnh. Do đó, flop trên mạng xã hội Instagram ám chỉ người có lượng follows thấp và những bức ảnh kém chất lượng có số lượng tương tác khá thấp.
Hình ảnh trên Instagram không được chú ý đến chính là Flop
3. Ý nghĩa của thuật ngữ flop trên Tiktok
Tik Tok là nền tảng chia sẻ những nội dung video ngắn phổ biến nhất thế giới đến thời điểm hiện tại. Với Tiktok, flop mang ý nghĩa về những video của một người có số lượng lượt xem thấp, ít nhận được tim và các bình luận của mọi người. Theo thuật toán của Tiktok, những video có lượt tương tác cao sẽ nhanh chóng lên xu hướng thịnh hành, còn những video bị flop sẽ càng ít được đề xuất hiện lên newfeed của người xem hơn.
Tik Tok Flop chính là video nhận về ít lượt xem và tương tác
Làm sao để nội dung tránh bị flop?
Nếu bạn là một người quan tâm đến việc chia sẻ những nội dung và muốn nhận lại nhiều lượt tương tác thì các bạn sẽ cần tham khảo một số điều sau đây để tránh tình trạng bị flop:
1. Sáng tạo nội dung hấp dẫn
Nội dung chính là thứ cốt lõi để bạn thu hút nhiều lượt xem. Nếu nội dung của bạn không hay, người đọc có thể chỉ đọc lướt qua mà thậm chí sẽ không đọc hết những gì bạn chia sẻ. Với những nội dung chất lượng, bài đăng của bạn chắc chắn sẽ được chia sẻ rộng rãi chứ không chỉ tiếp cận với những người theo dõi hay bạn bè của bạn. Ngoài ra, các tình tiết bất ngờ và hài hước cũng sẽ làm cho nội dung của bạn càng thêm phần hấp dẫn hơn.
2. Lựa chọn những hình ảnh bắt mắt
Ngoài nội dung thì hình ảnh vô cùng quan trọng trong việc thu hút người đọc. Đặc biệt là những bài đăng chủ yếu về hình ảnh, thì lựa chọn, chỉnh sửa các hình ảnh sao cho đẹp đẽ, bắt mắt sẽ giúp nội dung bài đăng của bạn tránh bị flop.
3. Chọn tiêu đề thu hút
Tiêu đề chính là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người xem nhìn thấy, chính vì vậy, một tiêu đề hấp dẫn cuốn hút, nói đúng trọng tâm của vấn đề sẽ giúp bài đăng của bạn thu hút được người đọc bấm vào và theo dõi những nội dung của mình.
Cần sáng tạo nội dung, hình ảnh bắt mắt và tiêu đề cuốn hút để không bị flop
Lời kết
Trên đây là tất cả các giải đáp về thuật ngữ flop, flop là gì, ý nghĩa của flop trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook, Tiktok và làm sao để nội dung tránh bị flop. Nếu bạn có thêm những thông tin hữu ích nào muốn chia sẻ về thuật ngữ này, đừng ngần ngại hãy bình luận ở phía dưới nhé. Hy vọng bài viết của chúng tôi giúp ích cho các bạn.